Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
timhieudomain.over-blog.com

Việc đặt một domain là hoàn toàn cần thiết khi muốn khách hàng ghi nhớ và tìm ra “địa chỉ nhà trực tuyến”."

Chia sẻ cách đăng ký tên miền tiếng việt miễn phí chuẩn 2018

Tên miền Tiếng Việt được hiểu là tên miền quốc gia Việt Nam thuộc hệ thống tên miền đa ngữ IDM đã được quốc tế công nhận. Nó là xu thế phát triển chung mà nếu đăng ký sẽ được pháp luật bảo vệ , được tất cả các trình duyệt thông dụng hỗ trợ theo chuẩn quốc tế. Hãy theo dõi cách đăng ký tên miền tiếng việt miễn phí chuẩn 2018 ở bài viết dưới nhé!

1.1/ Khái niệm tên miền tiếng việt

Tên miền tiếng việt là tên miền cấp 2 dưới tên miền quốc gia . Theo đó VN viết theo tiếng Việt hoặc theo tên miền cấp 3 dưới tên miền cấp 2 địa giới hành chính viết theo tiếng Việt. Nó bao gồm các ký tự được quy định trong bảng mã tiếng Việt, và những ký tự nằm trong bảng mã mở rộng của tiếng Việt theo tiêu chuẩn trên. Không được viết tắt toàn bộ tên miền, rõ nghĩa trong ngôn ngữ tiếng Việt.

Trong hệ thống tên miền đa ngữ được ICANN công nhận trên toàn cầu đối với loại tên miền này. Nó nằm trong hệ thống tên miền quốc gia Việt Nam hiện nay đang được cấp phát và duy trì miễn phí.  Ví dụ: caycanh.vn, dangkyten.vn …

Tên miền phải rõ nghĩa
Tên miền phải rõ nghĩa
1.2/ Lưu ý đối với miền tiếng việt miễn phí
  • Thực tế có rất nhiều tên miền có thể có ý nghĩa trong tiếng Việt nhưng lại không được coi là tên miền tiếng Việt như: hoalan.vn; congoan.vn, …

  • Tên miền phải rõ ràng nghĩa trong ngôn ngữ tiếng Việt, không được phép viết tắt toàn bộ tên miền.

Đăng ký tên miền tiếng Việt
Đăng ký tên miền tiếng Việt

2/ Cách đăng ký tên miền tiếng Việt miễn phí

2.1/ Đăng ký tên miền tiếng việt miễn phí
  • Bước 1: Khởi tạo tài khoản đăng ký: Bạn hãy truy cập dangky.tenmientiengviet.vn tạo tài khoản đăng ký đồng thời quản lý tên miền tiếng Việt, Nếu đã có tài khoản thì bạn thực hiện đăng nhập hệ thống để tiếp tục đăng ký tên miền.

  • Bước 2: Giao diện đăng nhập thành công: Ở bước này bạn chọn: Đăng ký tên miền ở cột bên phải, sau đó nhập thông tin tên miền muốn đăng ký. Khi đó thì hệ thống sẽ kiểm tra sự tồn tại và tính hợp lệ của tên miền tiếng Việt bạn đã nhập vào. Với trường hợp tên miền đã có người khác đăng ký sẽ có thông báo.

  • Bước 3: Chờ để xác nhận quyền sử dụng: Sau khi đăng ký thành công cần chờ hệ thống xác nhận quyền sử dụng. Vậy là tên miền tiếng việt miễn phí của bạn đã tạo xong rồi đấy.

  • Bước 4: Sử dụng tên miền tiếng việt: Sau khi đăng ký thành công cần chờ hệ thống xác nhận quyền sử dụng.

2.2/ Những lợi thế khi sở hữu Tên miền Tiếng Việt
Lợi thế khi sử dụng tên miền tiếng việt
Lợi thế khi sử dụng tên miền tiếng việt
  • Tên miền tiếng Việt giúp bạn thể hiện được chính xác, rõ nghĩa tất cả các ý tưởng, loại hình dịch vụ ở trên mạng Internet. Nó rất dễ sử dụng với cộng đồng người Việt. Ngay với tên nước ngoài như mỹ phẩm lancome chẳng hạn thì chỉ có thể viết chính xác với tên miền tiếng Việt.

  • Giúp đẩy mạnh ngôn ngữ tiếng Việt đối với cộng đồng Việt Nam, cùng với đó là phát triển thương mại điện tử.

  • Tối ưu hóa trong chiến dịch SEO.

Bạn muốn đăng ký tên miền tiếng việt cho Website doanh nghiệp của bạn trước tiên bạn phải kiem tra ten mien bạn định mua xem đã có người mua hay chưa. Một số nhà cung cấp phân phối domain uy tín hiện nay bạn xem tham khảo như: bkhost, godady,... Sau đó, bạn chỉ cần setup Website đơn giản.

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn cần biết về tên miền tiếng việt và các bước đăng ký loại tên miền này. Hy vọng đây sẽ là bài viết bổ ích cho bạn khi muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thuê dịch vụ đăng ký tên miền tiếng Việt.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post