Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
timhieudomain.over-blog.com

Việc đặt một domain là hoàn toàn cần thiết khi muốn khách hàng ghi nhớ và tìm ra “địa chỉ nhà trực tuyến”."

Domain - tên miền là gì? Tìm hiểu thêm về địa chỉ ip và tên miền

Internet ngày nay là một thứ không thể thiếu đối với cuộc sống của mọi người bởi những tiện ích mà nó mang lại. Và việc bạn đặt một domain là hoàn toàn cần thiết khi muốn khách hàng ghi nhớ và tìm ra “địa chỉ nhà trực tuyến” của tổ chức hay công ty bạn. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể trả lời được câu hỏi domain là gì nhé!

1/ Địa địa chỉ ip và tên miền -  domain là gì?

Domain name là gì? Nó chính là sự nhận dạng vị trí về một máy tính trên mạng internet, tên miền tức là tên một mạng lưới, máy chủ trên mạng internet. Để có thể dễ hiểu hơn, bạn hãy liên tưởng rằng tên miền domain được hiểu đơn giản như một địa chỉ nhà trực tuyến của bạn. Để khách hàng có thể nhớ và tìm ra bạn khi cần.

Điều cần biết về domain là gì?
Điều cần biết về domain là gì?

Khi bạn đã sở hữu tên miền riêng thì bạn sẽ có thể sử dụng nhiều địa chỉ email trên tên miền của bạn một cách chuyên nghiệp. Ví dụ như: info@tencongty.com; sales@tencongty.com, xnk@tencongty.com...

2/ Các loại tên miền Domain name

2.1/ Top-level Domain – TLD (tên miền cấp cao nhất)

Là phần cuối cùng của một domain, nói cách khác nó là phần sau dấu chấm cuối cùng. Ví dụ như: www.dhl.com thì tên miền cấp cao nhất là .com. Có 3 loại là:  Tên miền quốc gia cấp cao nhất; Tên miền cấp cao nhất dùng chung và tên miền cấp cao nhất hạ tầng.

2.2/ Tên miền ảo

Những máy tính không được kết nối vào internet trước đây, nhưng kết nội với các mạng như BITNET hay CSNET, sẽ trao đổi email với internet qua cổng e-mail. Dùng trên internet thì những địa chỉ này thường được đặt dưới tên miền ảo như: bitnet, csnet...

2.3/ Các tên miền dự trữ

RFC 2606 đã dự trữ bốn tên miền cấp cao nhất dùng cho những mục đích khác nhau, với ý định rằng  những tên miền này không nên trở thành tên miền thật sự trong DNS toàn cầu. Các tên miền dự trữ gồm có:

•    Example: dự trữ dùng trong các ví dụ.

•     Invalid : dự trữ dùng trong những tên miền sai.

•     Localhost: dự trữ tránh xung đột với cách dùng truyền thống của localhost.

•     Test:  dự trữ dùng trong thử nghiệm.

3/ Cách đăng ký tên miền (domain) hiệu quả nhất

3.1/ Chọn đuôi tên miền .com

Các tên miền có đuôi “.org”, “.net”, hay “.edu” đều được , nhưng hiện nay mọi người vẫn quen với “.com”. Vậy tên miền .com là gì? Và tại sao nên chọn đuôi tên miền này?

Lý do bởi vì hiện nay, khi mọi người gõ địa chỉ của một website nào đó vào trình duyệt thiếu phần đuôi mở rộng, chức năng tìm kiếm trên trình duyệt đầu tiên sẽ tìm đến các tên miền “.com” trước khi chuyển đến “.net”.

>>Xem thêm: Đăng ký email google theo tên miền miễn phí - Bạn đã thử chưa.

Địa chỉ ip và tên miền là gì?
Địa chỉ ip và tên miền là gì?
3.2/ Lựa chọn 5 từ khóa quan trọng nhất

Hãy suy nghĩ những điều xung quanh công ty của bạn, sau đó đưa ra năm từ khóa tốt nhất và có liên quan đến công ty. Bạn hãy ghép chúng lại và cuối cùng có được một tên miền hay nhất.

3.3/ Tên miền phải là duy nhất

Bạn tuyệt đối không nên chọn một tên miền sai chính tả, nhiều số, hoặc có gạch nối của một tên miền khác. Hãy lưu ý cả trường hợp khi khách nhầm website của bạn thuộc quyền sở hữu của một doanh nghiệp khác, đó sẽ là một thảm họa.

Tên miền phổ biến nhất  “.com”
Tên miền phổ biến nhất  “.com”

>>Xem thêm: Tên miền tiếng viết - Chia sẻ cách đăng ký tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

Dựa trên những thông tin về tên miền – domain kể trên,bạn chắc hẳn phần nào hiểu  về domain là gì rồi đúng không. Hy vọng những thông tin đó có thể giúp cho bạn tìm kiếm được một tên miền phù hợp nhất đối với doanh nghiệp bạn. Chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!



 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post