Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
timhieudomain.over-blog.com

Việc đặt một domain là hoàn toàn cần thiết khi muốn khách hàng ghi nhớ và tìm ra “địa chỉ nhà trực tuyến”."

Hướng dẫn đăng ký email google theo tên miền riêng miễn phí

Đối với nhịp sống Internet như hiện nay, email google được đặc biệt chú trọng. Giúp cho việc trao đổi thông tin với nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy tham khảo hướng dẫn bên dưới để biết cách đăng ký email google theo tên miền miễn phí  bạn nhé.

1/ Tìm hiểu chung về email

1.1/ Email là gì?

Với sự ra đời của  Internet, thư điện tử đã giúp rất nhiều cho việc trao đổi thông tin được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn giữa người với người. Vậy thư điện tử được hiểu là dịch vụ thông qua các hộp thư điện tử chuyển thư dưới dạng số trên mạng máy tính.

Email trong đời sống internet
Email trong đời sống internet
1.2/ Các bước gửi thư điện tử

Các máy chủ sẽ được cài đặt phần mềm quản lý thư điện tử gọi là máy chủ điện tử hay email server, sẽ là “bưu điện”. Hệ thống vận chuyển của “bưu điện” chính là mạng máy tính. Cả người gửi lẫn người nhận đều sử dụng máy tính với các phần mềm thích hợp để soạn thư, gửi và nhận thư.

2/ Đăng ký email google theo tên miền miễn phí

2.1/ Email google theo tên miền là gì?

Tạo email theo tên miền công ty là việc bạn sử dụng tất cả các hệ thống xử lý, giao diện email cung cấp bởi Google với đuôi là tên miền của công ty hay doanh nghiệp bạn. Để có thể đăng ký email Google theo tên miền riêng thì trước hết các cá nhân, tổ chức cần sở hữu cho mình một tên miền cụ thể trước.

>>Xem thêm: Địa chỉ IP và tên miền là gì? Bạn hiểu đúng hay chưa.

Tạo email theo tên miền công ty
Tạo email theo tên miền công ty
2.2/ Đăng ký email google theo tên miền miễn phí như thế nào?

B1: Đăng ký tài khoản và khai báo thông tin tên miền:

  • Truy cập link sau: www.google.com/a/cpanel/education/new?hl=vi rồi điền các thông tin cần thiết. Sau đó nhấn “Tiếp theo”.

  • Bạn nhập thông tin tên miền muốn sử dụng với google mail. Chú ý rằng, bạn phải có tên miền để thực hiện bước này.

  •  Khai báo tài khoản quản trị cao cấp, tài khoản này cho phép bạn quản trị email ở cấp thấp hơn. Chọn “Đồng ý và Đăng ký”.

Sau khi khai báo thành công thì Google sẽ gửi cho bạn một thông báo để xác nhận quyền sở hữu tên miền của bạn. Vậy là đã xong bước tạo mail đuôi tên công ty rồi đó.

Tự tạo tạo email tên miền riêng với gmail
Tự tạo tạo email tên miền riêng với gmail

B2: Xác nhận quyền sở hữu tên miền:

  • Ở bảng điều khiển ứng dụng, nhấn vào Xác minh quyền sở hữu miền, chọn phương pháp: khuyến Nghị thêm bản ghi DNS để có thể xác minh quyền sở hữu tên miền. Google Apps lúc này sẽ cung cấp cho bạn một chuỗi ký tự dùng để xác minh tên miền.

  • Mở một tab mới và đăng nhập trang quản trị tên miền của bạn. Bấm nút “+ THÊM “ để thêm bản ghi với nội dung đã cung cấp cho bạn vào mục “VALUE”, TYPE là “T E X T” và Host Record là: “@”.

  • Chờ trong khoảng 1 phút để các bản ghi DNS có hiệu lực trên internet. Tiếp đến bạn quay lại mục xác minh tên miền tại Google rồi nhấn nút “xác minh”

  • Sau khi xác minh thành công rồi,  tên miền bạn cần cấu hình các bản ghi MX (Mail eXchange) bên trong DNS của bạn. Cách cấu hình: Xoá tất cả các mục nhập “MÔ  hiện có, nhập các bản ghi MX.

>>Xem thêm:  Đăng ký tên miền tiếng việt miễn phí và mua tên miền ở đâu uy tín - Những điều bạn nên biết để chọn mua tên miền hiệu quả.

Vậy là bạn đã có thể nắm được cách đăng ký email theo tên miền miễn phí rồi đúng không nào. Hãy dùng cách này để có thể tạo được email google nếu như bạn muốn tiết kiệm tiền thuê một dịch vụ nào đó. Hãy là một nhà quản trị thông thái khi biết cách đăng ký tên miền tiếng việt miễn phí chuẩn 2018.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post